Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thiêng liêng Lễ chào cờ đầu năm mới của người dân Phú Ninh, xã Phú Lộc

       “Việc chào cờ đầu năm mới không chỉ là nét đẹp văn hoá làng mà còn nhắc nhở chúng ta thêm yêu Tổ quốc và biết ơn công lao của các bậc tiền nhân”, Trưởng thôn Phú Ninh cho biết.

       Lâu nay, ở thôn Phú Ninh, xã Phú Lộc, huyện hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá cứ vào sáng mồng 1 Tết là cả làng tập trung ở nhà văn hoá thôn để tổ chức chào cờ đầu năm.

       Từ sáng sớm tại khu nhà văn hoá của thôn được trang trí cờ hoa, băng rôn rực rỡ và người dân ở các xóm đã lần lượt đến đông đủ. Phía bên trong, BTC đã chuẩn bị mọi thứ để Lễ chào cờ được diễn ra suôn sẻ và trang nghiêm.

       Trước buổi Lễ, lãnh đạo thôn đi chúc Tết mọi người và mời nhau ly rượu Xuân ấm áp, chúc cho nhau có nhiều sức khoẻ, gia đình hạnh phúc và bình an. Đúng 8 giờ sáng, Lễ chào cờ đầu năm được diễn ra với các nội dung như: Đại diện thôn đọc thư chúc Tết; thông báo cho dân làng biết những việc đã làm được năm 2023 và phương hướng trong năm mới. Đặc biệt, toàn bộ Lễ được phát trực tiếp trên loa.

       Bà Phạm Thị Thân, là người con của làng hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh cho hay, bản thân bà xa nhà đã lâu và cũng thỉnh thoảng về quê nhưng chưa khi nào về đúng dịp Tết nguyên đán. Vì vậy, năm nay bà cùng gia đình về ăn Tết ở quê và được tham gia buổi chào cờ ý nghĩa.

       “Chưa bao giờ tôi được tham dự buổi chào cờ nào lại ấm áp tình người thế này. Đây không chỉ thể hiện tình người, tình yêu quê hương mà nó trở thành nét đẹp văn hoá, là sợi dây gắn kết mọi người trong thôn với nhau”, bà Thân tâm sự.

       Ông Lê Văn Lộc - Trưởng thôn Phú Ninh cho hay, việc chào cờ vào sáng ngày mồng Một Tết được thôn Phú Ninh cũ tổ chức cách đây hơn 20 năm, Thôn Phú ninh mới được sáp nhập từ ba thôn Phú Ninh, Bái Cù, Đồng Hóp kế thừa và năm nào cũng vậy, đúng 8 giờ sáng ngày đầu tiên của năm mới âm lịch, cả thôn có mặt động đủ tại nhà văn hoá và tiến hành buổi lễ.

       Để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ, ngay từ trong năm cấp ủy chi bộ thôn đã họp bàn nội dung và trang trí khu vực văn hoá. Vào tối đêm giao thừa, thôn tổ chức liên hoan gặp mặt con em đang học tập, công tác, đi làm kinh tế về quê ăn Tết và sáng hôm sau là Lễ chào cờ. Dù thời tiết có thuận lợi hay không nhưng năm nào dân làng cũng đến dự đông đủ. Lễ chào cờ kết thúc cũng là lúc các gia đình về nhà đi chúc Tết họ hàng, người thân.

       Sau buổi lễ, đại diện thôn đến các khu tâm linh của làng để thắp hương, đồng thời đi chúc Tết một số gia đình chính sách, đảng viên cao tuổi và trường hợp khó khăn của địa phương.

       “Việc chào cờ đầu năm mới ở thôn Phú Ninh, xã Phú Lộc không chỉ là nét đẹp văn hoá làng, là dịp để mọi người gặp nhau dành cho nhau những lời chúc ý nghĩa mà còn nhắc nhở chúng ta thêm yêu Tổ quốc và biết ơn công lao của các bậc tiền nhân đi trước”, Trưởng thôn Phú Ninh cho biết thêm.

       Lễ chào cờ đầu năm mới như thay lời ước hẹn, thể hiện quyết tâm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân để bắt đầu một năm đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa