Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Quán triệt, triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát động phong trào thi đua năm 2024

       Sáng ngày 20/2/2024, Nhân kỷ niệm 77 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hoá, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai chuyên đề năm 2024: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá”.

       Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Thanh Hoá; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cán bộ chủ chốt các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

       Dự hội nghị tại điểm cầu xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thành – Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ, cùng các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, BCH Đảng bộ, trưởng, phó các tổ chức chính trị xã hội, bí thư các chi bộ, trưởng thôn và cán bộ công chức.

       Tại hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng, đã truyền đạt chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá”, giúp các đại biểu rõ hơn về quan điểm của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của Nhân dân, ý thức tôn trọng Nhân dân. Đặc biệt, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã nhấn mạnh về những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa; về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với vùng đất và con người xứ Thanh; từ đó tạo động lực, lòng tự hào, khát vọng cống hiến để xây dựng tỉnh Thanh Hoá ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. 

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các nội dung quán triệt tại hội nghị đều là những nội dung rất quan trọng vì vậy đề nghị đại biểu ở các điểm cầu khi nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2024 mỗi cán bộ, đảng viên cần nắm vững mục đích, yêu cầu; nắm vững các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo; hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu sâu vấn đề cũng như những công việc phải làm; trên cơ sở đó tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, đưa các chủ trương, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

       Đồng chí đề nghị sau hội nghị, căn cứ vào kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền chuyên đề năm 2024 tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân với các hình thức phù hợp; xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động sát, đúng với thực tiễn của cơ quan, địa phương, đơn vị. Mỗi cán bộ, đảng viên cũng phải xác định rõ nhiệm vụ của bản thân trong năm 2024 để triển khai thực hiện cho tốt.

       Đặc biệt liên quan tới chuyên đề năm 2024, đồng chí khẳng định: Sinh thời Bác Hồ đã dành cho Thanh Hoá tình cảm đặc biệt với 4 lần Bác về thăm. Vì vậy, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là tình cảm thiêng liêng, làm trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh đã tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện rất tốt các chuyên đề hàng năm. Trên cơ sở phát huy kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết; tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản chuyên đề; cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực, tránh hình thức, giáo điều và xa rời thực tiễn. Xác định rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân để làm cho Thanh Hoá thành một tỉnh kiểu mẫu về mọi mặt như Bác hằng mong.

       Kết Luận hội nghị đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân phải đi từ việc nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng thành bộ tiêu chí thực hành phù hợp với từng đối tượng, rèn luyện tác phong làm việc dân chủ với quần chúng, đi sâu, đi sát, gần gũi, gắn bó với nhân dân; đặt niềm tin vào nhân dân, đặt lợi ích của quần chúng lên trên hết, trước hết; biết cách tổ chức quần chúng, chăm lo tăng cường mối liên hệ với quần chúng để xứng đáng là người lãnh đạo vừa là “Người đầy tớ thật trung thành của dân”... Những giải pháp này cần được tiến hành đồng bộ, bắt đầu từ việc xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết; tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, có sự chỉ đạo, quản lý từ các cấp; tiến hành kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt và đánh giá kết quả qua từng giai đoạn. Có như vậy mới giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên thực hiện đúng tác phong làm việc với nhân dân, luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chủ động phấn đấu cống hiến và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa