Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Lịch sử hình thành

       Phú Lộc là một xã vùng màu đất các ven biển của huyện Hậu Lộc. cách bờ biển đông chừng 4 km. từ trung tâm xa đến địa điểm huyện chưa đầy 2km. Phía Đông giáp sông kênh De, Phía Bắc giáp xã Hoa Lộc, Phía nam giáp xã Hoà Lộc, phía tây nam giáp xã Xuân Lộc, phía Tây nam giáp xã Thịnh Lộc. Phú Lộc có đại hình thắt lại ở phía tây và phìn rộng về phía Đông giống hình chiếc quạt giấy mở sẵn đón gió biển và gió sông kênh De thổi vào dịu mát. Xưa kia Phú Lộc bó hẹp trong 6 chòm của xã Lục Trúc, địa thế không rộng, các thôn Xuân yên và Quý Giáp còn thuộc xã bạn. từ tháng 5/1954 hai thôn này được sáp nhập vào địa phận Lục Trúc. Phú Lộc chứa giữ trong lòng di chỉ Gò Trũng – quê hương của thời đồ đá mới cách ngày nay hơn 5.000 năm. Dải đất Phú Lộc từ ngàn xưa đã nổi danh xanh mát và có tiếng là đất phát lộc về mùa màng. Ngày nay Phú Lộc vẫn giữ duuwocj vẻ đẹp truyền thống, đất đai moiix ngày thêm màu mỡ tươi tốt cây trái, làng thôn mỗi ngày thêm trù phú, khang trang. Cái đẹp nơi đây như lộc biếc mỗi ngày.

       Các thôn của Phú Lộc đã có từ lâu đời, qua hàng ngàn năm con cháu đã kế tục sự nghiệp dựng nước, giữ nước, mở nước của tổ tiên đổ mồ hôi, công sức và cả máu đào nữa để xây dựngnhững cánh đồng màu mỡ như ngày nay, làm cho làng xóm yên vui đông đúc.

       Tháng 5/1954, sau giảm tô dợt 4 xã Trường Xuân được chi làm 4 xã là: Phú Lộc, Hoà Lộc, Hải Lộc và Xuân Lộc. Và tên gọi Phú Lộc tồn tại từ khi đó đến bây giờ.

       Trước tháng 5/2018 Phú Lộc có 10 Thôn là: Phú Đa, Xuân yên, Thuàn Nhất, Thôn Hậu, Thôn Giữa, Thôn Trước, Bái Cù, Phú Ninh, Đồng Hóp, Phú Thịnh. Thực hiện chủ trương sáp nhập thôn của Tỉnh Thanh Hoá, đến thời điển hiện nay Phú Lộc sáp nhập còn 8 thôn là: Phú Đa, Xuân yên, Thuần Nhất, Thôn hậu, thôn giữa, Thôn Trước, Phú Ninh, Phú Thịnh. có 1.980 hộ gia đình.

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa