Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
QUA CƠN “SỐT ĐẤT” TỚI CƠN SỐT “CHẠY TIỀN LÃI”

QUA CƠN “SỐT ĐẤT” TỚI CƠN SỐT “CHẠY TIỀN LÃI”
 
       Cơn sốt đất quét qua vùng nông thôn nghèo vốn dĩ yên bình, nhiều nhà đổi đời nhờ bán được đất giàu lên nhanh chóng, chạy theo cơn sốt đó nhiều nhà bán nhà, bán đất, vay ngân hàng, vay lãi nóng để đầu tư lướt đất với mong muốn kiếm số số tiền chênh lệch nhanh chóng mà nhiều khi mất cả nửa cuộc đời mới có thể làm ra.
       Không khó để bắt gặp các “cò đất” sơ vin quần đen, áo trắng cổ cồn đứng tụm năm tụm ba chỉ chỏ, bàn bạc về việc bán đất, mua đất. Qua sự thổi giá của các cò miếng đất từ trước đến nay không ai để ý bỗng nhiên có giá trị hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng và như một quy luật miếng đất ấy sẽ nhanh chóng được rao bán trên các trang mua bán nhà đất mà thành viên chính trong đó là các “cò đất” vào để đẩy giá và tâng bốc nhau lên để làm giá trị miếng đất ngày càng tăng lên nhanh chóng.
       Một cái bẫy đã được bày sẵn cho những người kém hiểu biết, hám lợi mà không tìm hiểu kĩ, khi đã dính mồi, để đủ tiền mua đất nhiều người đã bất chấp tất cả đem sổ đỏ đi cầm cố, vay lãi ngân hàng, thậm chí vay lãi nóng để mua với mong muốn trong thời gian ngắn có thể bán được và có lãi với số tiền lớn.
       Đời không như mơ, sau khi mua được miếng đất đó xong các cò vạc bay đi hết chỉ còn lại mình chủ đất với những món nợ khổng lồ, đất không bán được và tiền lãi hàng tháng vẫn tăng lên theo cấp số nhân.
       Dạo quanh một vòng nơi có bão đất quét qua sẽ không khó bắt gặp hình ảnh “vò đầu, bứt tai” của các cụ bô lão buôn đất, người bán được đất thì lo lắng vì con cái có tiền tiêu xài hoang phí, lao vào tệ nạn xã hội. Người không bán được đất thì lo lắng chạy ngược chạy xuôi vay tiền để đóng tiền lãi cho ngân hàng, cho các công ty tài chính. Không thấy một “cò vạc” nào lúc này đứng ra để bán đất cho họ, những “khách hàng” trả giá cao giờ này cũng lặn theo cò theo vạc để hoan hỉ ăn nhậu với chiến lợi phẩm vừa đạt được.
       Tiền lãi thì nhân lên, dự án chưa đầu tư, đất không bán được, vợ chồng, con cái, ông bà, bố mẹ lục đục tình cảm gia đình rạn vỡ cũng vì bão đất quét qua.
       Câu chuyện xin được bỏ ngõ tại đây để người dân tự cảm nhận và suy nghĩ trước khi có những quyết định cho bản thân, gia đình về một sự phát triển an toàn bền vững thay vì chạy theo những bong bóng mong manh.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa