Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
BÁO ĐỘNG VẤN NẠN TRỘM CẮP KHI MÙA NẮNG NÓNG TỚI GẦN

BÁO ĐỘNG VẤN NẠN TRỘM CẮP
KHI MÙA NẮNG NÓNG TỚI GẦN.
 
kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong toàn xã!
       Mùa hè đến với thời tiết nắng nóng là thời điểm các loại tội phạm trộm cắp gia tăng hoạt động liều lĩnh và cực đoan.
Kính thưa toàn thể nhân dân
       Thời gian tới khi bước vào mùa nắng nóng với biên độ nhiệt giao động trên dưới 30 độ, đây là thời điểm các đối tượng trộm cắp hoạt động manh động để có tiền ăn chơi và tiêu xài cá nhân. Qua nghiên cứu quy luật hoạt động của các đối tượng tội phạm, Công an xã xin khuyến cáo tới nhân dân một số phương thức thủ đoạn hoạt động của các đối tượng phạm tội như sau:
       Thứ nhất: Khi vào mùa hè nắng nóng các đối tượng ăn chơi lêu lổng, không có công ăn việc làm nhưng lại thích ăn chơi hưởng thụ nhu cầu cần tiền tăng lên do cần phải chi trả cho các cuộc nhậu thâu đêm, để có tiền các đối tượng sẽ đi trộm cắp tài sản của người dân, thậm chí liều lĩnh hơn bọn chúng có thể gây ra các vụ cướp giật.
       Thứ hai: Trước khi thực hiện hành vi trộm cắp các đối tượng thường mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang kín, đội mũ bảo hiểm đi xe máy che biển số, biển số giả hoặc bị làm mờ trên các cung đường trong thôn để thăm dò và tìm sơ hở của nhà dân để tiến hành đột nhập trộm cắp tài sản. Tài sản các đối tượng hướng đến thường là tiền, vàng, ti vi, xe máy, chó, mèo….những vật dễ mang vác, vận chuyển và tiêu thụ.
       Thứ ba: Thời tiết nắng nóng nhiều hộ dân có trang bị điều hòa nhiệt độ, đóng cửa kín bật điều hòa nhiệt độ để ngủ, hoặc do nắng nóng nhiều hộ dân mở cửa chính và cửa sổ để ngủ cho mát dẫn tới những sơ hở cho các đối tượng có thể lợi dụng đột nhập trộm cắp tài sản.
       Thứ tư: Để tránh thời tiết nắng nóng bà con nông dân thường tranh thủ đi làm ruộng từ 3, 4 giờ sáng, hoặc làm muộn đến 7, 8 giờ tối. Thời điểm này thường không có người ở nhà. Các đối tượng nắm quy luật đi lại, hoạt động, các cung đường không có Camera an ninh để tiến hành trộm cắp tài sản.
       Thứ năm: Khi ra đồng đi làm, nhân dân thường để xe, phương tiện trên đầu bờ ruộng cách xa nơi làm. Các đối tượng tiến hành bẻ khóa, lấy cắp tài sản mà người dân không biết, hoặc biết không kịp truy đuổi để lấy lại tài sản.
       Thứ sáu: Các đối tượng lợi dụng các lý do như mua đất, hỏi thăm nhà, xin nước uống…khi bị phát hiện để có thể nhanh chóng chạy khỏi hiện trường.
Thứ bảy: Lợi dụng thời tiết về đêm mát mẻ, nhiều đôi trai gái ra ngoài đồng hóng gió mát, các đối tượng tiến hành “xin đểu” hoặc đe dọa cướp tiền, tài sản.
       Để chủ động bảo vệ tài sản của mình, Nhân dân cần thực hiện một số giải pháp sau:
       1. Kiểm tra hệ thống tường bao, hàng rào, trang bị Camera an ninh, khóa chống trộm không tạo sơ hở cho các đối tượng có cơ hội tiến hành trộm cắp tài sản.
       2. Các cơ quan, tổ chức tăng cường lực lượng bảo vệ, thời gian bảo vệ đặc biệt khi có các đối tượng lạ mặt thường xuyên lai vãng thăm dò.
       3. Người dân tự nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình, không nên để quá nhiều tài sản có giá trị cao trong nhà, nếu để trong nhà cần có Két sắt bảo vệ hoặc tủ để đồ an toàn.
       4. Khi đi làm đồng người dân cần để phương tiện ở nơi an toàn, khóa cổ, khóa càng cẩn thận đảm bảo an toàn cho phương tiện của mình.
       5. Kịp thời báo cáo cho cơ quan chức năng khi xuất hiện các đối tượng lạ mặt có hành vi trộm cắp tài sản theo số điện thoại đường dây nóng 24/24
       - Đồng chí Đỗ Tất Sơn – Trưởng Công an xã 0981628136
       - Đồng chí Nguyễn Anh Việt – Phó Trưởng Công an xã 0945865980
 
 
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa