Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
NHỮNG HIỂU BIẾT CƠ BẢN VỀ MA TÚY VÀ CÁC LOẠI MA TÚY THƯỜNG GẶP

HIỂU BIẾT CƠ BẢN VỀ MA TÚY VÀ CÁC LOẠI MA TÚY THƯỜNG GẶP
1. Khái niệm về ma túy, nghiện ma túy:
Ma túy là những chất có tính gây nghiện, có nguồn gốc tự nhiên hoặc nhân tạo. Khi đưa vào cơ thể người dưới bất kỳ hình thức nào, ma túy làm thay đổi tâm trạng, ý thức và hành vi của người sử dụng nó. Nếu lạm dụng ma túy con người sẽ lệ thuộc vào nó, khi đó gây tổn thương, nguy hại cho người sử ụng và cộng đồng.
Nghiện ma túy là khi một người bị lệ thuộc vào ma túy cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Khi đã nghiện thì luôn có biểu hiện bức xúc về tâm lý, muốn sử dụng lại chất ma túy.
Khi cơ thể bị lệ thuộc vào ma túy, thì ma túy sẽ điều khiển toàn bộ suy nghĩ, tình cảm và hành động của người nghiện. Khi ngừng sử dụng người nghiện sẽ cảm thấy thèm nhớ ma túy, đau đầu vật vã, khó chịu.
Sau một thời gian nghiện, cơ thể đòi hỏi liều lượng ma túy tăng dần lên. Khi đã nghiện thì tìm kiếm và sử dụng ma túy để thoát khỏi cơn vật vã là vấn đề mà người nghiện ma túy quan tâm nhất, hơn cả gia đình, bạn bè, học hành, công việc và sức khỏe. Họ không còn khả năng kiểm soát bản thân đối với việc sử dụng ma túy.
2. Phân loại ma túy:
- Theo nguồn gốc: Ma túy tự nhiên ( thuốc phiện, cần sa, coca,...); Ma túy bán tổng hợp (Morphine, Heroin,...); Ma túy tổng hợp (Ma túy đá, Amphetamin, thuốc lắc,...)
- Theo tác động lên hệ thần kinh:
+ Nhóm gây ức chế hệ thần kinh trung ương: Nhóm này khi sử dụng gây ra trạng thái buồn ngủ, an thần, giảm nhịp tim, ức chế hô hấp. Nhóm này gồm thuốc phiện, nguồn gốc thuốc phiện (morphin, heroin, cocain...), các thuốc an thần gây ngủ (seduxen, phenobarbital)
+ Nhóm gây kích thích thần kinh trung ương: Nhóm này gồm amphetamin và các dẫn xuất. Khi sử dụng gây tăng hoạt động, tăng sinh lực, tăng nhịp tim, tăng hô hấp...
+ Nhóm gây ảo giác: Nhóm này gây thay đổi về nhận thức và môi trường xung quanh, nghe thấy những âm thanh không có thực. Bao gồm các loại như LSD (bùa lưỡi), thuốc lắc, cần sa...
Mọi chất ma túy đều có khả năng gây nghiện và lệ thuộc khi sử dụng. Vì vậy hãy tránh xa ma túy, tuyệt đối không được thử dù chỉ một lần!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa