CHIẾN LƯỢC MAKETING TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ GIÚP TĂNG DOANH THU HIỆU QUẢ CHO CÁC DOANH NGHIỆP, CƠ SỞ KINH DOANH…
Kính thưa quý vị và các bạn!
Đại dịch toàn cầu đã thúc đẩy thương mại điện tử phát triển, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã thực hiện chuyển đổi bán hàng qua nền tảng Online và mở rộng bán hàng đa kênh. Bán hàng trên sàn Thương mại điện tử hiện được xem là thị trường giàu tiềm năng và đem lại nguồn lợi nhuận hiệu quả. Với những nhà bán hàng vừa kinh doanh Online, có thể bạn sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm về vận hàng bán hàng, đặc biệt là nên xây dựng chiến lược marketing trên sàn Thương mại điện tử như thế nào thì vừa tối ưu ngân sách, vừa đem lại nguồn doanh số bán hàng hiệu quả nhất.
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, chủ Doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sẽ phải cùng cạnh tranh với nhiều nhà bán hàng khác nhau. Đặc biệt, nếu chỉ vừa lập gian hàng, để có thể tăng tính cạnh tranh thì chủ cơ sở cần đầu tư và nghiên cứu thật kỹ để có các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược marketing là cách thức để nhà bán hàng quảng bá cửa hàng trực tuyến của mình, đồng thời tạo doanh số bán hàng. Các chiến lược này được áp dụng cho cả việc thu hút khách hàng mới và tăng trải nghiệm cho khách hàng cũ, giúp mở rộng tập khách hàng tiềm năng cho cửa hàng. Marketing trên sàn thương mại điện tử cụ thể sẽ thực hiện những việc sau:
∙ Thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic) đến gian hàng thương mại điện tử ∙ Giới thiệu và định vị thương hiệu của bạn đến với người dùng trên sàn ∙ Giúp những người đang tìm kiếm loại sản phẩm bạn bán dễ dàng khám phá gian hàng
- Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng mới
- Thu hút lại những người đã truy cập gian hàng của bạn trước đây để khiến họ mua lại
- Nâng cao trải nghiệm sau khi mua hàng để tăng sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành
- Kích hoạt lại khách hàng hiện tại bằng các ưu đãi và thông tin phù hợp, đúng thời điểm để họ thích mua sắm từ bạn
- Kích thích nhiều đơn đặt hàng thường xuyên hơn và lớn hơn
Nếu không có tiếp thị thương mại điện tử, cơ sở kinh doanh sẽ không tạo ra bất kỳ doanh số bán hàng nào. Thiết lập một gian hàng trên sàn Thương mại điện tử là chưa đủ - mọi người cần khám phá ra thương hiệu của bạn trước khi họ chi tiền cho sản phẩm của cơ sở kinh doanh.
BCĐ chuyển đổi số xã