Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
HƯỚNG DẪN KĨ NĂNG SỬ DỤNG MẠNG INTERNET HỮU ÍCH, AN TOÀN, SÁCH ĐIỆN TỬ VÀ THƯ VIỆN ĐIỆN T

1.1 Khái niệm, kĩ năng sử dụng mạng Internet an toàn:

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP). Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân và các chính phủ trên toàn cầu.

 

Trong hiện tại và ngay cả tương lại thì con người gần như sống mà không thể thiếu internet được, nó đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi chúng ta. Và thực tế thì đúng là như vậy, theo thống kê thì gần như tất cả người dùng internet Việt Nam đều ít nhiều có nhu cầu truy cập vào các trang web hay còn gọi là “lướt web” để thực hiện ý thích của mình: Ví dụ như đọc tin tức, giải trí, học tập….Vậy giữa một thế giới internet rộng lớn như thế thì làm thế nào để bạn luôn được an toàn khi lướt web, tức là sử dụng như thế nào để không bị nhiễm virus vào máy tính cũng như bị lừa đảo trên mạng ?

Như các bạn biết thì cái gì cũng có 2 mặt của nó và thường thì những cái gì được nhiều người quan tâm và được sử dụng rộng rãi thì sẽ bị hacker khai thác các lỗ hổng triệt để, để lừa đảo người sử dụng. Sau đây là một số nguyên tắc cơ bản mà bạn nên biết và nên áp dụng ngay nếu như không muốn một ngày nào đó bạn lại chính là nạn nhân của hacker.

* Nếu như  có điều kiện thì bạn nên sử dụng các phần mềm diệt virus trả phí , còn không thì lựa chọn một trong các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất.

* Quét virus trước khi tải về và cài đặt bạn nên quét Virus tất cả các tập tip, file đính kèm trong email trước khi click để tải về hoặc trước khi cài đặt và sử dụng chúng.

* Truy cập vào những trang web uy tín: Chỉ nên tải phần mềm ở một số trang uy tín được người dùng tin tưởng. Và đặc biệt là nên đọc comment của người đã sử dụng trước (nếu có), hoặc thực hiện quét virus tập tin trước khi sử dụng.

* Tuyệt đối không chia sẻ thông tin, mật khẩu:  Bạn không nên chia sẻ thông tin cũng như mật khẩu của các loại tài khoản ngân hàng, email chính, tài khoản diễn đàn… cho người lạ, hoặc ngay cả những người mà bạn xem là “thân” trên internet nhưng thực tế là bạn chưa gặp mặt bao giờ.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa