Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
XÂY DỰNG GIA ĐÌNH KIỂU MẪU GẮN LIỀN VỚI RÈN LUYỆN NHÂN CÁCH CỦA CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH, NHẤT LÀ THẾ HỆ TRẺ TRONG THỜI KÌ HIỆN NAY

 

 

       Kính thưa toàn thể nhân dân!

       Gia đình là một tế bào của xã hội, là nơi mỗi con người được sinh ra, lớn lên và trưởng thành. Cùng với môi trường giáo dục, môi trường xã hội thì môi trường gia đình vô cùng quan trọng, là nơi đặt nền móng, tạo dựng nhân cách cho mỗi con người trước khi bước ra môi trường mới với nhiều điều mới lạ. Một gia đình hạnh phúc, ông, bà, cha, mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo luôn là mục tiêu mỗi gia đình hướng đến. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi có nhiều yếu tố tác động làm thay đổi về nhận thức và tư duy của một bộ phận nhỏ trong giới trẻ, các truyền thống gia đình và cội nguồn dân tộc có nguy cơ bị sói mòn, lệch lạc.

       Mỗi một gia đình là nhân tố vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước. Gia đình có hạnh phúc, các thành viên trong gia đình sống hòa thuận vui vẻ, đời sống tinh thần ổn định, chăm chỉ làm việc thì kinh tế gia đình cũng sẽ phát triển ổn định. Sự phát triển ổn định ấy đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển của làng, xã, quê hương nói riêng và của đất nước nói chung. Ngược lại, nếu mỗi gia đình đời sống tinh thần không ổn định, mâu thuẫn với nhau về nhiều mặt, không nhất trí đồng lòng thì dẫn tới việc làm ăn phát triển kinh tế cũng gặp nhiều khó khăn.

       Muốn được như vậy, trong sự phát triển, giữ gìn truyền thống tốt đẹp, sự ổn định của mỗi gia đình vai trò của cấp ủy chính quyền các cấp và các ban ngành đoàn thể là vô cùng quan trọng, thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động, nêu gương, biểu dương, qua các cuộc họp, hòa giải để cho mỗi gia đình nhận thức được vị trí, vai trò tầm quan trọng của gia đình đối với sự phát triển của các thành viên và sự yên bình của quê hương.

       Sinh thời Hồ Chủ tịch đã rất quan tâm đến việc xây dựng gia đình văn hóa ngay tại các buôn làng, thôn, xóm để duy trì phát triển các truyền thống, nét đẹp của dân tộc. Quán triệt tinh thần ấy, Đảng và Nhà nước ta luôn luôn chú trọng và ban hành các chính sách, pháp luật có tính đặc thù, chuyên sâu như: Luật phòng, chống bạo lực gia đình, Luật hôn nhân và gia đình, Các Quyết định của Chính phủ về phòng chống bạo lực gia đình và giáo dục đạo đức, lối sống gia đình trong tình hình mới…. Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng trong công tác xây dựng gia đình.

       Xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương đa số các gia đình trên địa bàn xã đang thực hiện nghiêm nếp sống văn minh, cùng chung tay xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số gia đình tình trạng bạo hành gia đình, mẫu thuẫn gia đình vẫn xảy ra, dẫn tới đời sống gia đình gặp nhiều khó khăn, con, cháu không được học hành đến nơi dẫn tới hệ lụy về an ninh trật tự tại địa phương. Vì vậy, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền, các cơ quan ban ngành đoàn thể trên địa phương đã có những  biện pháp cổ vũ, khích lệ cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình “gia đình kiểu mẫu” xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” (5 không: Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. 3 sạch: Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) “gia đình văn hóa tiêu biểu, nề nếp” Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Vợ chồng hòa thuận, anh chị đoàn kết yêu thương nhau” Từ đó tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trong việc xây dựng người công dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, làng xã kiểu mẫu, gắn với rèn luyện nhân cách của con trẻ nói riêng, của mỗi thành viên trong gia đình nói chung.

       Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã!

       Gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển nhân cách của mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chính vì vậy, mỗi thành viên trong gia đình phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Luôn thương yêu, chia sẻ, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Góp phần xây dựng gia đình phát triển bền vững, ấm no, bình đẳng và hạnh phúc.

                                                                                                                  BCĐ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU XÃ PHÚ LỘC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa