Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Mô hình “Nhà sạch - vườn mẫu” của Hội Nông dân xã Phú Lộc

       Những năm qua, Hội Nông dân xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc đã triển khai và thực hiện nhiều mô hình hay góp phần xây dựng đời sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, Mô hình “nhà sạch - vườn mẫu” được tổ chức hội phát huy nhằm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, để Phú Lộc đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

       Chủ tịch Hội Nông dân ông Nguyễn Văn Quynh cho biết: Cuộc vận động xây dựng Mô hình nhà sạch - vườn mẫu được TW Hội Nông dân Việt Nam phát động trên phạm vị toàn quốc. Để thực tốt và triển khai hiệu quả mô hình này, trong năm qua dưới sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, Hội Nông dân Phú Lộc đã có kế hoạch, họp các chi hội, triển khai thực hiện với tinh thần nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện và triển khai khẩn trương.

       Hội Nông dân hiện có 2343 hội viên, sinh hoạt trực tiếp tại cơ sở thuộc 8 chi hội. Hội đã lập kế hoạch và triển khai xuống từng chi hội để hội viên nắm rõ cụ thể từng phần việc của mình. Hội tiến hành rà soát các hộ đã đăng ký, chưa đăng ký và đã đạt mục tiêu. Chín tháng đầu năm  2023 số hộ đạt tiêu chí hộ nhà sạch - vườn mẫu là 15 hộ, có nhiều hộ từ vườn tạp đăng ký sang vườn mẫu trong năm 2024.

       Phát huy tinh thần của hội viên nông dân, để Phú Lộc sớm hoàn thành các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, Hội đã đảm nhiệm tuyến đường tự quản, tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống loa truyền thanh, trang facebook, các cụm pano cổ động,… phân công cụ thể những phần việc như tổng dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, chỉnh trang tường rào, ngõ cổng, tập kết rác thải đúng nơi quy định, cam kết không vứt rác bừa bãi, mỗi gia đình cần có ý thức phân loại rác thải sinh hoạt ngay tại nhà, thực hiện sản xuất an toàn có sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vận động hội viên cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả, rau màu đem lại giá trị kinh tế cho gia đình và xã hội.

       Tuyến đường hoa tập trung trên địa bàn xã được trồng các loại hoa như sò huyết, hoa ban và một số loại cây hoa khác ở các tuyến đường lớn. Ở các tuyến đường hẹp không trồng được hoa sẽ chuyển sang đặt chậu hoa. Một số tuyến đường, ngõ xóm cũng được khoác trên mình những bức tranh bích họa sinh động nhiều màu sắc tạo cho những con ngõ thêm sinh động . Tiêu biểu như đơn vị Thôn Giữa.

       Đến nay có thể thấy Mô hình nhà sạch - vườn mẫu của xã đã đem lại kết quả rõ rệt. Đây là mô hình hữu ích, giúp bảo vệ môi trường, cảnh quan xung quanh, tạo nếp sống văn minh, không khí trong lành.

Ban Văn hoá thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa