Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔNG BÁO TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRỘM CẮP TÀI SẢN

       Kính thưa toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã!

       Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện các đối tượng xấu đã lợi dụng tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận nhân dân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, nổi lên là tình trạng đánh bả chó, trộm cắp tiền, cây cảnh, ti vi, điện thoại .... Để ngăn chặn, phòng ngừa, không để kẻ gian đột nhập, trộm cắp tài sản, bảo vệ tài sản của bản thân và gia đình. Công an xã khuyến cáo toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên trong xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

       1. Mỗi cá nhân, hộ gia đình cần nâng cao ý thức bảo quản tài sản của bản thân mình. Đi ra khỏi nhà phải khóa cửa nhà, cửa cổng; lắp đặt camera an ninh, các hộ nuôi chó cần xây cổng không cho chó chạy ra ngoài và chống kẻ gian đột nhập về đêm; khi làm ruộng phải để xe ở gần khu vực mình làm, phải chú ý quan sát, khóa cổ, khóa càng cẩn thận. Đối với các chùa, nhà thờ họ, nhà truyền thống nên cất giữ tiền công đức, tiền dầu đèn, bảo vật ở nơi kín đáo, an toàn, giao cho cá nhân cụ thể quản lý; Các trang trại nên chăn nuôi thêm các loại động vật như chó, ngỗng ... để góp phần phát hiện và ngăn chặn kẻ gian đột nhập. Bà con nhân dân, hàng xóm láng giềng nhắc nhở, giúp đỡ lẫn nhau trong việc bảo quản, trông coi tài sản.

       2. Các hộ gia đình khi tổ chức đám cưới, sinh nhật, liên hoan hoặc khi gia đình có đám hiếu, bốc mộ …. phải phân công người trông giữ xe của khách và người nhà, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra trộm cắp tài sản tại gia đình mình. Bà con nhân dân khi đi đám phải khoá xe cẩn thận, không để kẻ gian lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

       3. Không nên để quá nhiều tiền, vàng và các trang sức có giá trị trong nhà, nếu để tại nhà cần có Két sắt, hoặc tủ đựng đồ chắc chắn đảm bảo các đối tượng không thể cậy mở hoặc phá hỏng. Các hộ gia đình đi làm ăn xa phải trang bị, bố trí hệ thống cửa, tường rào chắc chắn, nhờ gửi hàng xóm hoặc người thân thường xuyên qua lại trông coi bảo quản tài sản.

       4. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tăng cường công tác bảo vệ, lắp đặt hệ thống camera, tăng cường lực lượng bảo vệ, đặc biệt trong đêm tối, thời gian nghỉ. Các nhà trường, hộ gia đình tăng cường quản lý, giáo dục tốt học sinh, con em của nhà trường, gia đình mình. Kịp thời phát hiện, uốn nắn khi có khác thường về thời gian, kinh tế ....

       5. Cảnh giác với các đối tượng lạ mặt, các đối tượng nghiện hút lai vãng ở khu dân cư, khi phát hiện kẻ gian trộm cắp tài sản thì bà con nhân dân cần hô hoán nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh đồng thời báo ngay cho ban thôn, công an xã theo số điện thoại 0981.628.136 hoặc 0945.865.980 để phối hợp truy bắt.

       Rất mong sự chung tay, đồng lòng của toàn thể nhân dân để địa bàn xã ta trong công tác phòng chống tội phạm./.

CÔNG AN XÃ PHÚ LỘC

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa