Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Nhân dân tranh thủ thu hoạch cây lúa mùa, ứng phó với cơn bão Côn Sơn

UỶ BAN NHÂN DÂN

     XÃ PHÚ LỘC

 

Số:        /TB-UBND

   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM                                          

                    Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 

                      Phú Lộc , ngày  07  tháng 09 năm 2021

              

THÔNG BÁO

Về việc tăng cường thu hoạch cây lúa mùa, ứng phó với cơn bão số 4

(bão côn sơn)

       Kính gửi: Các đồng chí cán bộ cùng toàn thể nhân dân trong xã.

        Hiện nay nhân dân đang tiến hành thu hoạch cây lúa mùa và gieo trồng cây vụ đông. Qua kiểm tra thăm đồng hiện tại diện tích lúa bái đã thu hoạch được từ 60-70% diện tích.  Riêng các đơn vị Xuân yên, Thuần Nhất, Thôn Giữa đạt từ 80-85% diện tích.

Thực hiện công điện số 1987, ngày 07/9/2021 của UBND huyện Hậu Lộc về việc sẵn sàng ứng phó với bão Côn sơn và mưa lớn. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều 6/9, áp thấp nhiệt đới  trên vùng biển miền Trung Philippines đã mạnh lên thành bão Conson (Côn Sơn) với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo, đêm mùng 8/9 đến ngày 9/9 bão sẽ đi vào khu vực phía Bắc Biển Đông và có khả năng mạnh thêm.

Bão Côn Sơn khả năng đổ bộ vào miền Bắc nước ta và gây ra một đợt mưa lớn trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc trong những ngày tới. Do ảnh hưởng của gió đông mạnh, từ đêm 7/9-9/9 khu vưacj các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Bình có mưa từ 100-150mm/ đợt, có nơi trên 200mm/ đợt.

Trước diễn biến của bão và tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp UBND xã đề nghị cán bộ và nhân dân trong toàn xã nghiêm túc thực hiện những nội dung sau:

1. Đề nghị các đồng chí trưởng thôn đôn đốc bộ phận máy gặt, khẩn trương thu hoạch nhanh gọn cây lúa mùa cho nhân dân, tranh thủ gặt cả ngày lẫn đêm. Lưu ý: Khi gặt không phun rơm lên các đầu bờ ruộng, sẽ làm ứ động nước khi có mưa bão.

2. Nhân dân chủ động thu hoạch cây lúa mùa khi lúa chín đạt từ 70% trở lên, , không phụ thuộc vào bộ phận máy gặt, có thể tranh thủ tập trung lực lượng để gặt bộ, tránh khi bão về mà chưa thu hoạch xong sẽ gây thất thiệt trong sản xuất.

3. Sau khi thu hoạch xong nhân dân nên thu gom rơm rạ gọn gàng, không được để trên bờ mương, đầu ruộng tránh khi mưa bão sẽ trôi xuống làm ách tắc dòng chảy, gây ngập úng.

       Trên đây là một số nội dung tăng cường thu hoạch cây lúa mùa và ững phó vói cơn bão số 4. UBND xã đề nghị các ông bà trưởng thôn thường xuyên theo dõi, đôn đốc nhân dân thực hiện tốt những nội dung của thông báo này.

                                                                 

Nơi nhận:

- 08 ông (bà) trưởng thôn;

- Đài truyền thanh xã;

- Lưu VT-UBND xã;

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

       KT. CHỦ TỊCH

      P. CHỦ TỊCH

                (Đã ký)

 

            Lê Hải Vân

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa