Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Phú lộc ra mắt xây dựng mô hình " Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ

       

       Thực hiện kế hoạch số 61, ngày 07/4/2022 của Ban thường vụ Huyện uỷ về triển khai xây dựng mô hình điểm “ Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn huyện Hậu Lộc năm 2022.

       Chiều ngày 04/10/2022, Đảng uỷ - Uỷ ban nhân dân xã Phú Lộc đã tổ chức hội nghị ra mắt xây dựng mô hình “ Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”

       Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Hà, uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ, Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra huyện uỷ.

       Đ/c Trương Văn Thuấn, Trưởng ban dân vận – chủ tịch UBMTTQ huyện Hậu Lộc.

       cùng các đồng chí đại diện cho các ban của Huyện Uỷ Hậu Lộc.

       về dự hội nghị còn có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, cán bộ công chức UBND xã, Trưởng, phó các ngành đoàn thể; Các đồng chí trong BCH chi uỷ các thôn, trưởng các đoàn thể của thôn.

       Tại hội nghị ra mắt các đại biểu đã được đại diện cho Đảng uỷ, chính quyền thông qua các kế hoạch, Quyết định, thông báo, Quy chế hoạt động của ban điều hành thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” năm 2022.

Với mục đích phục vụ tốt viêc phục vụ nhân dân khi đến giải quyết công việc hành chính trên tinh thần “ Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” theo tư tưởng,đạo đức, phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh; Đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của cán bộ, công chức tại UBND xã trong phục vụ tổ chức, công dân; từng bước chuyển sang chính quyền thân thiện, gần dân và thực sự là của dân, do dân và vì dân; Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công chức, trên cơ sở quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tưu tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận của chính quyền trong tình hình mới; cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả quản trị và hành chính công, xây dựng hình ảnh chính quyền than thiện trong nhận thức của người dân.

       Để thực hiện được mục đích trên chính quyền, công sở thân thiện phải đảm bảo sự hài lòng của nhân dân, tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc hành chính, từng bước nâng cao hiệu quả tiếp dân của UBND; Bên cạnh đó Chính quyền, công sở phải thực hiện tốt yêu cầu “ biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin”, biết xin lỗi và biết cảm ơn; thấu hiểu và chia sẻ các vướng mắc, bức xúc của nhân dân, của tổ chức và cá nhân. Đặc biệt, chính quyền thân thiện phải có thái độ tôn trọng nhân dân, tổ chức và cá nhân khi xem xét, giải quyết công việc hành chính; phải thể hiện văn minh, văn hoá trong giao tiếp ứng xử, tọ được hình ảnh thân thiện, gần gũi trong nhìn nhận, đánh giá của nhân dân, tổ chức và cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công  việc.

       Với những mục đích, yêu cầu như trên đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức phải luôn nỗ lực cố gắng, nâng cao trình độ năng lực, hiệu quả và thái độ phục vụ , đảm bảo sự hài lòng của người dân, thực sự là chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ.

                                                                   Ban văn hoá TT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa