Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 2/9, 7/11 và Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo của Đảng bộ năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

       Chiều ngày 04/01/2024, Đảng bộ xã Phú Lộc tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng và Hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo của Đảng bộ; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

       Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Hà - Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ, đồng chí Bùi Ngọc Tú – HUV – Trưởng phòng lao động TB&XH, cùng các đồng chí đại diện các ban xây dựng Đảng; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, các đồng chí nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

       Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Nguyên Văn - Phó bí thư Đảng ủy đã công bố các Quyết định về việc tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 và 07/11/2023 đối với các đảng viên thuộc Đảng bộ xã. Trao tặng huy hiệu Đảng cho 20 Đảng viên; trong đó, có 01 Đảng viên được tặng huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 09 Đảng viên được tặng huy hiệu 55 tuổi Đảng, 03 Đảng viên được tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 02 Đảng viên được tặng huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 02 Đảng viên được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 02 Đảng viên được tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Các đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đều là những đảng viên ưu tú và tham gia tích cực công tác xã hội tại địa phương. Đây là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận, tôn vinh quá trình rèn luyện, cống hiến lâu dài, liên tục của các Đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. 

       Các đồng chí đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng đợt này đều bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm, ghi nhận của Đảng đối với các đảng viên và nguyện hứa sẽ tiếp tục  nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, đóng góp trí tuệ, sức lực cho sự nghiệp cách mạng; là tấm gương sáng trong xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong tổ chức Đảng ở địa phương; giáo dục đảng viên trẻ, vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chung tay xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

       Sau buổi lễ trao huy hiệu Đảng, Đảng bộ xã tiến hành tổng kết công tác lãnh đạo của Đảng bộ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

       Ban Chấp hành Đảng bộ xã chỉ đạo chi ủy các chi bộ rà soát tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025. Tập trung lãnh đạo, quán triệt, triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong Đảng; chú trọng việc rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc của Ban Chấp hành; chỉ đạo HĐND, UBND xã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của cấp trên bằng các Kế hoạch, Chương trình hành động để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Đảng ủy xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ đảng viên và quần chúng Nhân dân; gắn việc học tập với việc phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiếp tục giữ vững đoàn kết, tập trung trí tuệ, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu nhiệm vụ. Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Xây dựng chính quyền liêm chính; phục vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Giữ vững đà tăng trưởng kinh tế; thúc đẩy khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương để thu hút đầu tư. Chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân; củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

       Trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023, tập thể Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ xã cùng các cấp uỷ, chi bộ trực thuộc luôn đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; cùng với đó là sự điều hành quyết liệt của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xã, vì vậy kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển, đời sống Nhân dân được cải thiện, tình hình tư tưởng trong nhân dân ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố, giữ vững. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền, tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị của địa phương và phấn đấu về đích Nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2024.

       Tại Hội nghị các đại biểu tham dự Hội nghị đều nhất trí cao với báo cáo do Đảng ủy chuẩn bị, thể hiện rõ sự thống nhất cao, ghi nhận những cố gắng của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức Đảng viên và nhân dân xã nhà. Bên cạnh đó các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế cũng như đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Đảng bộ đề ra trong năm tới, phấn đấu xã đạt xã Nông thôn mới nâng cao.

       Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Hoàng Quốc Hà - UVBTV, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ đã chúc mừng, trân trọng những đóng góp của các đồng chí đảng viên của Đảng bộ xã được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt này. Qua đây cũng mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm của mình, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng; động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời, mong muốn các Đảng viên tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tiếp tục đóng góp cho Chi bộ, Đảng bộ nơi cư trú, cùng cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương xây dựng Chi bộ, Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. 

       Đối với Đảng bộ xã, đồng chí cũng đã thông tin về kết quả đánh giá xếp loại Đảng bộ xã Phú Lộc trong năm 2023 được khen tặng Đảng bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ trong năm 2023 và chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Bên cạnh đó, đồng chí cũng có ý kiến bổ sung thêm những yêu cầu và giải pháp rất thiết thực và ý nghĩa cho Đảng bộ xã, đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể Phú Lộc sẽ ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo, đặc biệt là xây dựng thành công các chỉ tiêu để đưa Phú lộc đạt xã Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2024.

       Nhân dịp này, nhằm biểu dương cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2023, Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng, cụ thể như sau: Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 3 chi bộ: Chi bộ Xuân Yên, cho bộ thôn Giữa, chi bộ Thôn Hậu; Đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 43 đ/c.

       Với truyền thống Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại Hội đảng bộ xã lần thứ XXV đề ra. Đảng uỷ cũng đề nghị toàn thể đảng viên trong Đảng bộ xã, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động các tổ chức kinh tế, chính trị, các Ban ngành đoàn thể, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng. Tạo phong trào thi đua rộng khắp trên mọi lĩnh vực, tạo thành nguồn động lực thúc đẩy các phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2024.

Ban văn hoá thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa