Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

       Được sự thống nhất của BTV Đảng uỷ, Chiều ngày 10/01/2024 Hội LHPN xã Phú Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

       Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Hải Hưng, PBT – CT. UBND xã,Các đ/c trong BTV Đảng uỷ, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị của xã, các ban trong UBND xã. HTX Nông nghiệp. Các đồng chí bí thư chi bộ của 8 đơn vị thôn. Đặc biệt là sự tham gia đông đủ của các đồng chí trong ban chấp hành hội 2 cấp.

       Năm 2023, Hội LHPN xã Phú Lộc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong điều kiện: Tình hình kinh tế phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực; công tác VH – XH luôn được duy trì và phát triển; nhiệm vụ an ninh, chính trị của địa phương luôn ổn định, phong trào hội thường xuyên được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, hội LHPN Huyện, sự đồng thuận của toàn cán bộ hội viên, phụ nữ và nhân dân, phấn khởi tích cực tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của hội: chào mừng 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Hội đã tổ chức được nhiều phong trào góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM kiểu mẫu và mục tiêu chính trị chung của xã nhà.cụ thể như:

      Trong Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động: Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, cuộc vận động “5 không, 3 sạch’’.

       Ngay từ đầu năm, Hội LHPN xã đã tổ chức phát động ký kết phong trào thi đua ở 8/8 chi hội. Hội tiếp tục xây dựng nội dung triển khai đến các chi hội, tổ hội về cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn việc thực hiện chỉ thị 04- 05 của tỉnh ủy Thanh hóa về công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

        Các chi hội tiếp tục phát động hội viên thường xuyên làm cỏ, cắt tỉa đường hoa, đảm bảo sạch đẹp.

       Thực hiện tốt Các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội là: Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc. 

       Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế bảo vệ môi trường. 

       Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại.

       Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong hoạt động phong trào và công tác hội chúng ta nhìn lại vẫn còn một số tồn tại trong thời gian qua đó là:

      1. Công tác vệ sinh môi trường vẫn còn hội viên phụ nữ trách nhiệm chưa cao, nước thải chăn nuôi và nước thải sinh hoạt vẫn thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, xác bảo vệ thực vật trong việc phun thuốc trừ sâu, thuốc cỏ vẫn còn bỏ ở một số trục đường, lòng mương. Trong chăn nuôi vẫn còn gia đình hội viên thiếu tự giác trong thực hiện tiêm phòng.

       2. Trong sản xuất nông nghiệp tình trạng nhận ruộng nhưng không sản xuất vẫn diễn ra. Trong chuyển dịch cơ cấu cây hàng hoá còn đan sen nhiều loại cây trên diện tích. Chưa thực hiện nghiêm việc giao bán sản phẩm cho Hợp tác ảnh hưởng đến việc ký kết với các công ty. 

       3. Một số hộ chưa tự giác phân loại rác thải ngay tại hộ gia đình gây khó khăn cho người thu gom và xử lý tại lò đốt. 

       4. Công tác dân số kế hoạch hoá gia đình: số hội viên sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn cao.

       Về dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Hải Hưng, PBT – CT. UBND xã đã ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN xã đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, trong đó đặc biệt nhấn mạnh một số nhiệm vụ cho cán bộ hội đó là:

       Cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn xã nâng cao tự giác trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực chủ động trong công tác vệ sinh môi trường trong khu dân cư cũng như ngoài đồng ruộng. quan tâm thực hiện việc phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải sau khi thu hoạch các loại sản phẩm nông nghiệp.

       Hội phụ nữ phải xây dựng kế hoạch, đảm nhận 1 công việc cụ thể mang đậm nét vai trò của phụ nữ, nhận trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, đường cây bóng mát, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

       Trong sản xuất nông nghiệp: Mỗi cán bộ hội viên phụ nữ cần tích cực tham gia sản xuất hết diện tích của hộ gia đình, đảm bảo đúng quy hoạch vùng vệt. Tránh lãng phí tài nguyên đất.

       Tiếp tục động viên cán bộ hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tại khu dân cư, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia các hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân.

       Quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của hội viên phụ nữ.

       Tại hội nghị, đã có 2 tập thể được nhận giấy khen của Hội Phụ nữ huyện, 6 tập thể được nhận giấy khen của UBND xã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Ban văn hoá TT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa