Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔN XUÂN YÊN, XÃ PHÚ LỘC TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN KIỂU MẪU

Chiều ngày 7/4/2024 thôn Xuân Yên, xã Phú Lộc tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn kiểu mẫu. Về dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Ngọc Toản – Phó trưởng phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc; đồng chí Nguyễn Ngọc Thành – HUV – Bí thư đảng uỷ xã, các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ Đảng, Chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể xã Phú Lộc, các đơn vị, doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân dân trong thôn và con em xa quê về dự lễ.

        Thôn Xuân Yên cách trung tâm văn hoá xã Phú Lộc 1,2km về phía Tây, Toàn thôn 255 hộ, với 1087 nhân khẩu. Đây cũng là khu dân cư có bề dày truyền thống cách mạng và văn hóa; nhân dân đoàn kết, năng động trong phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

          Dưới sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương, cấp ủy, chi bộ đã chủ động xây dựng nghị quyết, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể một cách khoa học, thiết thực, cụ thể, phấn đấu hoàn thành xây dựng thôn Xuân Yên thành thôn kiểu mẫu vào năm 2023.

 

                                                                                                                               

Đ/c Nguyễn Ngọc Toản – PTP.NNPTNT huyện trao quyết định và tặng hoa, quà chúc mừng

           Để sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng  thôn kiểu mẫu, thôn đã tiến hành rà soát và đánh giá tổng thể để xem xét, cân nhắc các bước trong quá trình thực hiện. Thực hiện Nghị quyết của chi bộ, các tổ chức đoàn thể ở thôn đều đăng ký thực hiện một việc làm thiết thực như: Chi hội Phụ nữ đảm nhiệm chăm sóc hoa, cây cảnh, vệ sinh khu vực nhà văn hóa, Đình làng, tuyên truyền hội viên sắp xếp nhà cửa gọn gàng, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, phân loại rác thải....; Chi hội Cựu chiến binh đăng ký chăm sóc đường hoa, cây cảnh; Chi hội Nông dân tập trung cải tạo vườn hộ thành vườn mẫu, tuyên truyền nhân dân trồng cây xanh tạo hàng rào xanh tại gia đình; Chi đoàn Thanh niên phụ trách phong trào văn hóa - văn nghệ - thể dục thể thao; Chi hội Người cao tuổi tích cực vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài, xây đựng đời sống văn hóa... Trong đó quan điểm lãnh đạo xuyên suốt, đó là huy động sự đồng tình tham gia hưởng ứng tích cực của nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thôn; tiêu chí nào dễ thì làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm như dọn dẹp nhà cửa, cải tạo vườn hộ, phát triển kinh tế gia đình; việc nào thuộc tập thể thì phát động toàn dân và con em quê hương làm ăn ở xa cùng chung tay xây dựng như xây dựng cổng đình làng, các công trình công cộng trong thôn, ...

                                                                                                                          

Đ/c Nguyễn Ngọc Thành – HUV – Bí thư Đảng uỷ cùng các đ/c trong BTV Đảng uỷ xã trao tặng hoa và quà chúc mừng

           Từ khi bắt tay vào xây dựng thôn kiểu mẫu, các trục đường thôn, liên thôn, đường ngõ, xóm được cứng hóa, trồng cây xanh, cây có bóng mát, trồng hoa. Nhà cửa, vườn cây, tường rào, cổng ngõ của các hộ trong thôn luôn sạch sẽ, các chi hội Phụ nữ, Nông dân, CCB, Đoàn thanh niên luôn sát sao hướng dẫn các hội viên trong việc dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc gia đình, tập trung cải tạo vườn hộ tăng thu nhập, phát triển kinh tế.

 

   Để hoàn thiện các tiêu chí của thôn kiểu mẫu không phải là câu chuyện “một sớm, một chiều” mà cần có quá trình phấn đấu bền bỉ từ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, và sự chung tay góp sức của mỗi người dân ở khu dân cư, trong đó nhân dân là chủ thể. Do vậy, khi triển khai, thôn Xuân Yên đã chú trọng đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên cho đến từng người dân.

            Có thể thấy, việc xây dựng thành công thôn kiểu mẫu thôn Xuân Yên đã mang lại diện mạo mới cả về đời sống vật chất và tinh thành cho người dân. Những ngôi nhà mới khang trang ngày càng nhiều, con đường trong thôn được cứng hoá rộng thênh thang, sạch sẽ từ đầu thôn đến cuối thôn, kinh tế hộ gia đình ngày càng phát triển. Tất cả đều ánh lên một màu tươi sáng, lấp lánh trong ánh mắt người dân. Với kết quả nỗ lực phấn đấu đó thôn Xuân Yên đã được Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc quyết định  công nhận thôn đạt danh hiệu thôn kiểu mẫu năm 2023.

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thành - HUV - Bí thư Đảng bộ xã Phú Lộc đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Xuân yên đã đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đồng thời nhấn mạnh: Việc thôn đã đạt NTM kiểu mẫu là vinh dự, tự hào và là trách nhiệm, nhưng để giữ vững, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Phú Lộc tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, các thôn đạt nông thôn mới kiểu mẫu sẽ là động lực để xã Phú Lộc phấn đấu đến năm 2024 trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

       Nhân dịp này, thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hương./.
 


 

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa