Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔN HẬU, XÃ PHÚ LỘC PHẤN KHỞI ĐÓN NHẬN DANH HIỆU THÔN NTM KIỂU MẪU

Sáng ngày 31/03/2024, xã Phú Lộc đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn Hậu đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

       Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Toản Phó trưởng phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc; đồng chí Nguyễn Ngọc Thành – HUV – Bí thư đảng uỷ xã, các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ Đảng, Chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể xã Phú Lộc, các đơn vị, doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân dân trong thôn và con em xa quê về dự lễ.

       Thôn Hậu, xã Phú Lộc 205 hộ và 690 nhân khẩuthôn  có vị trí địa lý thuận lợi. Là  nơi có truyền thống cách mạng, trước năm 1945 thôn Hậu được tỉnh Hội Việt Minh Thanh Hóa chọn làm nơi ở, làm việc, in báo khởi nghĩa để chuẩn bị cho ngày khởi nghĩa giành chính quyền vào năm 1945. Tại đây các đồng chí Tố Hữu, Lê Thế Sơn, Đinh Trương Lân và nhiều đồng chí khác được nhân dân trong thôn giúp đỡ nuôi dấu, bảo vệ an toàn. Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân pháp và chống Mỹ người dân thôn Hậu luôn đoàn kết, yêu nước đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến lớn, thống nhất đất nước. Thôn có nền kinh tế phát triển đa ngành nghề, như: thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, sản xuất nông nghiệp (trồng rau vụ đông, trồng ớt, khoai tây có giá trị kinh tế cao) góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn. Trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn Hậu luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Văn phòng Điều phối NTM huyện, BCĐ xã, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn; đặc biệt, được sự đồng tình ủng hộ của người dân trong thôn trong việc đóng góp tiền, vật tư, ngày công lao động để chung tay xây dựng thành công mô hình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

       Trong năm 2023, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng gần1km đường giao thông chính của thôn, gắn với hệ thống thoát nước đường giao thông, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng khu vui chơi với các dụng cụ thể thao, khu thể thao với nguồn kinh phí từ xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu là trên  34 tỷ đồng.


Tại buổi lễ công bố, đồng chí Nguyễn Ngọc Toản Phó trưởng phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Hậu Lộc đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn Hậu, xã Phú Lộc đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu; đồng thời trao số tiền thưởng 100 triệu đồng của UBND tỉnh, 10 triệu đồng của UBND huyện cho thôn; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã tặng thưởng cán bộ và Nhân dân thôn 5 triệu đồng do đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Thể hiện sự phấn khởi trước sự đổi thay của thôn cũng như thể hiện tinh thần quyết tâm tiếp tục chung tay, chung sức xây dựng thôn ngày một phát triển ông Lê Tiến Lộcđại diện người dân sinh sống tại địa phương và ông Nguyễn Thanh Bình - đại diện con em xa quê đã phát biểu cảm tưởng, hứa tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, ra sức thi đua lao động, sản xuất phát triển kinh tế hộ và đóng góp cùng thôn thực hiện các phong trào, phần việc chung của thôn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí 
Nguyễn Ngọc Thành - HUV - Bí thư Đảng bộ xã Phú Lộc đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Hậu đã đạt được trong quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Đồng thời nhấn mạnh: Việc thôn đã đạt NTM kiểu mẫu là vinh dự, tự hào và là trách nhiệm, nhưng để giữ vững, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt toàn diện, lâu dài trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn là quá trình thường xuyên và liên tục, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, việc củng cố và nâng cao chất lượng, tiêu chí phát triển NTM phải gắn với phát triển kinh tế xã hội đảm bảo môi trường và nhu cầu của người dân, lấy người dân là chủ thể. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Phú Lộc tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng xã Phú Lộc  ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hương./.

 


 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa