Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
THÔN GIỮA- XÃ PHÚ LỘC TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN NTM KIỂU MẪU

Chiều 30/3/2024, thôn Giữa- xã Phú Lộc đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu.

     

     

Một số hình ảnh chương trình văn nghệ tại buổi lễ

       Về dự và chung vui với địa phương có đồng chí Ngọ Thị Lanh – Phó trưởng Phòng Nông Nghiệp phát triển nông thôn. Phía xã có đồng chí Nguyễn Ngọc Thành, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, xã hội đặc thù, cán bộ công chức, BCH Chi uỷ các thôn, Hiệu trưởng các trường học, Trưởng Trạm y tế, đại diện HTX. Về phía thôn Giữa có Bí thư Chi bộ,  các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể, con em xa quê và đông đảo nhân dân trong thôn về dự lễ.         

Toàn cảnh lễ chào cờ tại buổi lễ 

          Thôn Giữa –xã Phú Lộc là một làng quê có bề dày truyền thống văn hóa, yêu nước và cách mạng. Nơi đây có nền văn hóa di chỉ Gò Trũng cách đây hơn 4.000 năm, với bề dày lịch sử của ông, cha, con cháu kế tiếp nhau bảo vệ xóm, làng. Thôn Giữa có diện tích tự nhiên là 87.4 ha, có 382 hộ với 1230 nhân khẩu. Căn cứ nghị quyết của BCH Đảng bộ, Nghị quyết của HĐND xã và các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh và của huyện về chương trình xây dựng thôn kiểu mẫu, Chi bộ thôn Giữa đã ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, lấy ý kiến của chi bộ và Ban phát triển thôn đã lập Phương án xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ mục đích ý nghĩa của chương trình. Các hộ dân đã tiến hành cải tạo lại vườn hộ, triển khai xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả đang đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.Toàn thôn có 21 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, chủ yếu trong các lĩnh vực, thương mại, dịch vụ. Các cơ sở hoạt động kinh doanh, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Trong năm 2023 thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân cải tạo khuôn viên nhà văn hóa thôn, giếng làng, khuôn viên ao hồ, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, khu thể thao thôn, xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông,  trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, với nguồn kinh phí từ xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình. Tổng nguồn vốn huy động trên 2.6 tỷ đồng. Công tác VSMT được chú trọng, an ninh trật tự, an toàn xã hội đảm bảo.

       Với sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của cán bộ đảng viên và nhân dân, tranh thủ sự quan tâm, tạo điều kiện của Cấp ủy, chính quyền các cấp, thôn Giữa xã Phú Lộc đã được công nhận là thôn kiểu mẫu tại Quyết định số 685/QĐ-UBND, ngày 09/02/2024 của UBND huyện Hậu Lộc.

                                                                        

(Bà Hoàng Thị Hoà - PBT - Trưởng thôn thôn Giữa báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu)

       Tại buổi lễ, đồng chí Ngọ Thị Lanh – Phó trưởng phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND Tỉnh, 10 triệu đồng của huyện và tặng hoa cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Giữa, xã Phú Lộc. Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Phú Lộc đã tặng thưởng số tiền 5 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu thôn Giữa. Nhân dịp này, nhiều người con xa quê thành đạt của thôn Giữa cũng đã gửi những phần quà chúc mừng nhân dân và cán bộ trong thôn.

                                                                    

(Đồng chí Ngọ Thị Lanh - Phó trưởng phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn Giữa, xã Phú Lộc đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu)

                                                                                 

Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Phú Lộc tặng thưởng cán bộ và Nhân dân thôn Giữa  đạt thôn NTM kiểu mẫu năm 2023

       Vui mừng, phấn khởi trước thành quả của thôn, bà Hoàng Thị Vân - người dân thôn Giữa đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng phấn khởi và tự hào về những đổi thay vượt bậc của thôn sau quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Bà khẳng định thành quả này hơn hết là tinh thần đoàn kết, đồng thuận của nhân dân trên tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm và dân hưởng thụ”.

                                                                      

Bà Hoàng Thị Vân - đại diện con em địa phương phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thành - HUV - Bí thư Đảng bộ  Phú Lộc phát biểu tại buổi lễ

       Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thành – Huyện uỷ viên - Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Giữa đã đạt được. Niềm tự hào của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Giữa cũng là niềm vinh dự và tự hào chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lộc. Đạt được NTM kiểu mẫu đã khó, giữ vững thành tích còn khó hơn và việc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu mới chỉ là kết quả bước đầu. Vì vậy, đồng chí đề nghị Cán bộ và nhân dân thôn Giữa không bằng lòng, thoả mãn với kết quả đạt được, tiếp tục phát huy truyền thống và những thành quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nghiên cứu các cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa