Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội LHPN xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Bản tin về hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021,

 phương hướng nhiệm vụ năm 2022

       Được sự thống nhất của BTV Đảng uỷ, chiều ngày 10/01/2022 Hội LHPN xã Phú Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Nguyên Văn , Phó bí thư thường trực Đảng uỷ.

       Các đ/c trong BTV Đảng uỷ, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị của xã, các ban trong UBND xã. HTX Nông nghiệp. Các đồng chí bí thư chi bộ của 8 đơn vị thôn. Đặc biệt là sự tham gia đông đủ của các đồng chí trong ban chấp hành hội 2 cấp.

Năm 2021, Hội LHPN xã Phú Lộc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, đã ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, VH – XH và đời sống của nhân dân. Trước những khó khăn thách thức đó, phong trào hội phụ nữ xã nhà thường xuyên được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, hội LHPN Huyện, sự phối hợp của UBND, các ngành, sự đồng thuận của toàn cán bộ hội viên, phụ nữ và nhân dân đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như các hoạt động của phong trào công tác hội, đạt được những kết quả đó là:

       Về Thực hiện phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, hai cuộc vận động: Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, cuộc vận động “5 không, 3 sạch’’.

          Ngay từ đầu năm, Hội LHPN xã đã tổ chức phát động ký kết phong trào thi đua  và các chi tiêu thi đua ở 8/8 chi hội với 10 nội dung phù hợp với tình hình của địa phương. Trong việc đăng ký thực hiện nội dung phong trào thi đua bằng việc làm cụ thể, hàng tháng, hàng quí các chi hội, tổ hội đã biểu dương các cá nhân hội viên và các tổ hội có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động công tác hội và báo cáo về TT hội để biểu dương tại chi hội, đồng thời gửi về hội LHPN Huyện biểu dương. Trong năm gửi về huyện là 03 điển hình.

Hội tiếp tục xây dựng nội dung triển khai đến các chi hội, tổ hội về cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn việc thực hiện chỉ thị 04- 05 của tỉnh ủy Thanh hóa về công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội đã gắn biển mô hình “Nhà sạch – vườn đẹp” cho 12 hộ của chi hội Thuần Nhất và đang tiếp tục khảo sát, vận động ra mắt mô hình “ Nhà sạch – vườn đẹp” tại chi hội Xuân Yên.

  Công tác Vệ sinh an toàn thực phẩm từng bước thực hiện có hiệu quả đáp ứng với nhu cầu là một xã được Tỉnh công nhận xã VSATTP. Hiện nay số chi hội tự quản về VSATTP toàn xã lên là 05 chi hội với 580 thành viên. Các chi hội tự quản về VSATTP thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở và giám sát giữa các thành viên

          Trong xây dựng chi hội kiểu mẫu “5 không, 3 sạch” xây dựng NTM, đến nay toàn xã có 4 chi hội kiểu mẫu 5 không 3 sạch với 430 thành viên.

Phối hợp với dự án Woba tuyên truyền, vận động khảo sát được 108 hộ đấu nối nước sạch theo chương trình của dự án, đã có 101 hộ đăng ký nộp tiền, đã và đang được đấu nối. Đang tiếp tục khảo sát đăng ký đợt 2 cho các hộ yếu thế.

       Các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội

       Hội đã tuyên truyền, vận động, hỗ trợ  phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc . 

       Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các công ty đóng trên địa bàn, chùa Lục Nghĩa Trúc thăm hỏi tặng quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật; trong dịp Tết Nguyên Đán và các ngày lễ trong năm.

       Hội tiếp tục đỡ đầu 1 cháu có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cả cha lẫn mẹ với số tiền 300.000đ/ tháng, đến tháng 5/2021 hội đã hoàn thành việc đỡ đầu cho cháu.

       Tuyên truyền đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Đại hội phụ nữ Huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Tuyên truyền Bầu cử quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến toàn thể cán bộ, hội viên. 100% cán bộ hội viên tham gia đi bầu cử đảm bảo đúng luật góp phần vào thành công của xã nhà. Kết quả, đã bầu được 25 vị đại biểu HĐND xã đảm bảo số lượng, cơ cấu, trong đó có 9/25 = 36% đại biểu HĐND xã là nữ.

       Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch covid - 19, cán bộ hội 2 cấp thường xuyên tuyên truyền đến hội viên cách phòng chống và thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Cán bô, hội viên tham gia ủng hộ tiền cho quĩ vắcxin,mua trang thiết bị phòng chống dịch của Tỉnh, nhu yếu phẩm cho nhân dân Miền nam do MTTQ và các cấp phát động. Tổ chức cho chị em BCH làm kính ngăn giọt bắn tặng cho BCĐ xã, trạm y tế, lực lượng phản ứng nhanh,tổ giám sát. Trong năm đã giúp cho 20 gia đình hội viên phụ nữ về ngày công lao động chăm sóc, thu hoạch các loại cây trồng hàng hóa với hơn 100 lao động tham gia khi các hộ phải thực hiện cách li y tế hay ốm đau đi viện đột xuất …..Bằng công tác xã hội hóa, Hội phụ nữ xã đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm bằng tiền, vật tư y tế để thăm hỏi tuyến đầu chống dịch, tặng quà cho 8 tổ giám sát cộng đồng 8 thôn và hội viên phụ nữ, con em hội viên phụ nữ điều trị F0. Số tiền hội nhận được là 15.200.000đ và 1.350 khẩu trang, 72 lọ nước muối sinh lý, 20 kính ngăn giọt bắn.

       Để đảm bảo các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu, xây dựng thôn NTM, NTM kiểu mẫu Hội đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia đóng góp theo qui chế dân chủ ở thôn làng, ủng hộ bằng tiền, ngày công để xây dựng, chỉnh trang các thiết chế văn hóa, đường giao thông như chi hội Xuân yên, Phú Đa,Thôn Trước, Thôn Giữa;  hiến đất để chỉnh trang và mở rộng đường làng ngõ xóm như chi hội Thôn Giữa, Phú Đa. Tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia mua BHYT, BHXH, xây dựng gia đình văn hoá và các danh hiệu kiểu mẫu.

       Trong việc Vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế bảo vệ môi trường. 

       Ngay từ đầu năm, BTV Hội đã bám sát vào chủ trương của cấp ủy, kế hoạch của UBND và HTX vận động hội viên, nhân dân tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mở rộng các loại cây trồng hàng hóa có giá trị cao vào sản xuất trong thời gian qua như cây khoai tây, cây dưa các loại, cây ngô ngọt, cây ớt, cây đậu, các loại cây rau màu như mướp đắng, bí xanh, đậu đũa, cà chua và các loại cây ăn quả. Tổng sản phẩm hàng hóa nông sản đạt 4.870 tấn, tổng giá trị 68 tỷ 101 triệu,  bình quân 1 ha canh tác đạt 200 triệu đồng/ ha/năm.

       Trong chăn nuôi trước tình hình của dịch viêm da, nổi cục trên đàn trâu bò dịp đầu năm, Hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân tiêm phòng vacxin, vệ sinh chuồng trại tránh thiệt hại về kinh tế cho gia đình; Nhiều hộ nuôi tôm thẻ chân trắng cho thu nhập cao từ 500 triệu/ ha/ lứa, tiêu biểu, nhiều hộ gia trại đã mạnh dạn đầu tư chăn nuôi trâu bò sinh sản, bò thịt nhiều hộ tổng đàn lên đến 20 con. Tổng thu nhập từ chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản đạt 107 tỷ 590 triệu đồng.

       Ngành nghề may mặc, tham gia các công ty trong và ngoài huyện, các tổ hợp tại địa bàn, đến nay toàn xã có 657 phụ nữ có việc làm ổn định, mức thu nhập bình quân hàng tháng từ 5 - 7 triệu đồng/ tháng.

       Thường xuyên phát động phong trào hội viên tự giác làm sạch môi trường và bảo vệ môi trường đến các tổ hội và từng hộ gia đình hội viên phụ nữ sản xuất, chăn nuôi nêu cao tinh thần tự giác việc thu gom xác bảo vệ thực vật, các tồn dư của các loại cây trồng, thu gom tập trung vào nơi qui định và xử lý tập trung. Tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, qua các đợt phát động tỷ lệ thu hút hội viên và phụ nữ tham gia đông đảo,

       Trong Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại.

       Hội phụ nữ xã đã chỉ đạo cho 8/8 chi hội Tổng kết phong trào hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2016 – 2021 và bàn định phương hướng nhiệm kỳ 2021 – 2026, kiện toàn được 38 chị tham gia chi hội trưởng, chi hội phó và ban liên tổ. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 136 đại biểu chính thức, bầu 13 đồng chí tham gia BCH, tại phiên họp thứ nhất đã bầu 4 đ/c tham gia BTV, bầu Chủ tịch, PCT hội. Đại hội đã bầu 7 đồng chí tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026

       Vận động và mở rộng các tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm tăng cả số lượng và mức tiền tiết kiệm. Đa dạng hình thức tiết kiệm, đến nay toàn xã có 64 tổ tiết kiệm, vốn quay vòng trên 3 tỷ đồng, giúp cho 362 lượt chị em được vay.

       Công tác tập hợp thu hút hội viên vào tham gia sinh hoạt hội, trong năm đã kết nạp mới 26 hội viên, số hội viên toàn xã đến nay là 1.596/ 2.173 hội viên, phụ nữ.

Trong năm hội đã giới thiệu được 2 hội viên ưu tú cho chi bộ gửi đi học cảm tình Đảng, đến nay đã tổ chức kết nạp cho 01 hội viên.

       Kết quả, năm 2021 có 2 chi hội được hội LHPN Huyện tặng giấy khen, 6 chi hội đề nghị UBND xã tặng giấy khen, mô hình “ Nhóm cha mẹ chăm sóc và phát triển trẻ thơ” của chi hội Phú Đa được Hội LHPN Tỉnh tặng bằng khen. Hội LHPN xã được Hội LHPN Tỉnh tặng bằng khen.

          Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong hoạt động phong trào và công tác hội chúng ta nhìn lại vẫn còn một số tồn tại trong thời gian qua đó là:

       Do ảnh hưởng của dịch covid – 19 nên kế hoạch ra mắt một số mô hình trong năm 2021 chưa thực hiện được.

       Công tác tổ chức và duy trì VSMT 2 lần / tháng có thời điểm chưa thường xuyên. Chất lượng có đơn vị chưa cao.

          Công tác dân số kế hoạch hoá gia đình: số hội viên sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn cao.

       Việc giới thiệu hội viên ưu tú cho chi bộ Đảng còn hạn chế.

       Về dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Nguyên Văn, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ đã ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN xã đã đạt được trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, trong đó đặc biệt nhấn mạnh một số nhiệm vụ cho cán bộ hội đó là:

       Cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn xã nâng cao tự giác trong công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, tích cực chủ động trong công tác vệ sinh môi trường trong khu dân cư cũng như ngoài đồng ruộng. quan tâm thực hiện việc phân loại , xử lý rác thải sinh hoạt , rác thải sau khi thu hoạch các loại sản phẩm nông nghiệp.

       Hội phụ nữ phải xây dựng kế hoạch, đảm nhận 1 công việc cụ thể mang đậm nét vai trò của phụ nữ, nhận trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, đường cây bóng mát, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

       Trong sản xuất nông nghiệp: Mỗi cán bộ hội viên phụ nữ cần tích cực tham gia sản xuất hết diện tích của hộ gia đình, đảm bảo đúng quy hoạch vùng vệt. néu hộ gia đình không có đủ điều kiện để sản xuất thì phải tar ruộng lại cho nhà nước để tránh lãng phí tài nguyên đất.

       Tiếp tục động viên cán bộ hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao tại khu dân cư, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia các hoạt động góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân. Chăm lo xây dựng gia đình, bình đẳng ấm no, hạnh phúc.

       Quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của hội viên phụ nữ.

       Kính thưa toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã!

       Năm 2022 là năm diễn ra Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, cũng là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bởi vậy cán bộ, nhân dân, hội viên phụ nữ trong xã phải ra sức nỗ lực phấn đấu trên mọi lĩnh vực để dành thắng lợi cao nhất chào mừng những thành công của tổ chức Hội. Hội phụ nữ xã nhà sẽ tập trung phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi để lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của quê hương đất nước và của tổ chức hội, góp phần tham gia xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa