Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Xã Phú Lộc tổ chức Lễ ra mắt xây dựng mô hình “Vững bước trên con đường hoàn lương” đối với các đối tượng thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn.

Chiều ngày 03/11/2022 UBND xã Phú Lộc đã tổ chức Lễ ra mắt xây dựng mô hình “Vững bước trên con đường hoàn lương” đối với các đối tượng thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn.

 

          Thực hiện Luật thi hành án hình sự năm 2019;

       Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng;

       Công văn số 640/CAHL ngày 05/10/2022 của Công an huyện Hậu Lộc về việc Tổ chức ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng;

       Nghị quyết số 34-NQ-ĐU ngày 07/10/2022 của Đảng ủy xã Phú Lộc

       Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 17/10/2022 của UBND xã Phú Lộc về Triển khai thực hiện xây dựng mô hình “Vững bước trên con đường hoàn lương” đối với các đối tượng thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn.

          Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện, Công an huyện Hậu Lộc; Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng.

       Chiều ngày 03/11/2022 Ủy ban nhân dân xã Phú Lộc đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình Vững bước trên con đường hoàn lương” đối với các đối tượng thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn xã Phú Lộc.

       Về dự và chỉ đạo hội nghị Đ/c Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng công an huyện

          Đ/c Trần Nguyên Văn – PBT thường trực BCH Đảng bộ xã.

          Về dự với hội nghị ra mắt còn có các Đc trong đoàn công tác của Công an huyện Hậu Lộc; Đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn xã.

          Cùng các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, các ngành đoàn thể, cán bộ công chức, Trưởng thôn, các đồng chí Trưởng đoàn thể thôn và các đ/c là CBCS Công an xã Phú Lộc.

          Trong những năm qua, những người chấp hành xong án phạt tù sau khi trở về địa phương vẫn còn mang tâm lý tự ti, e ngại, mặc cảm và khó tiếp cận được công việc ổn định tạo ra giá trị cho gia đình và xã hội. Chính vì vậy, sự gần gũi, quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, của cộng đồng, đặc biệt là các tổ chức, đoàn thể xã hội là một trong những cách làm thiết thực, hiệu quả. Từ thực tế đó cấp ủy đảng, chính quyền xã Phú Lộc đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ những người lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng với mục đích giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng nhanh chóng ổn định cuộc sống, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

          Việc thành lập “mô hình đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng” nhằm phát huy vai trò nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, sự tham gia tích cực của các tổ chức thành viên với vai trò cầu nối để nắm bắt, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của những người có quá khứ lầm lỗi đến cơ quan chức năng. 

          Mô hình thành lập cũng nhằm giới thiệu việc làm, giúp đỡ những người lầm lỗi ổn định cuộc sống, xoá bỏ mặc cảm, tự ti về quá khứ, vươn lên làm lại cuộc đời; định hướng giúp họ chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Tại buổi lễ đã thông qua các Kế hoạch, Quyết định  và nhiệm vụ cụ thể của các ban, ngành, đoàn thể trong việc đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng và đặc biệt buổi lễ đã ra mắt thành công mô hình Vững bước trên con đường hoàn lương” đối với các đối tượng thuộc diện tái hòa nhập cộng đồng với 08 tổ công tác ở 08 thôn trên địa bàn xã.

          Với những nhiệm vụ cụ thể đã được phân công đến từng tổ chức, cá nhân. Tôi đề nghị các đồng chí vào cuộc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc nhất để triển khai ngay những nội dung đã được phân công và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải thường xuyên trao đổi thông tin giữa các đơn vị với nhau, nhằm thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất, tốt nhất. Đồng thời, quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo về UBND xã qua Công an xã để kịp thời có phương hướng xử lý, giải quyết.

          Với những công dân trong diện tái hòa nhập cộng đồng, trước hết cần nhìn nhận lại bản thân, phải xác định rằng không ai giúp mình bằng chính mình giúp mình, cần xoá bỏ mặc cảm, tự ti về quá khứ nhưng cũng ghi nhớ thời gian chấp hành án để biết quý trọng sự tự do ở bên ngoài rồi vươn lên làm lại cuộc đời; chuyện cũ đã qua khép lại, để mở sang trang mới, mở cánh cửa mới rèn luyện, phấn đấu trở thành con người thực sự có ích cho gia đình, xã hội.    

         

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa