Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Nhặt được của rơi trả người đánh mất - Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

       “Nhặt được của rơi trả người đánh mất” là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người. dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là chị Lê Thanh Hoa, quê quán Thôn Giữa, xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá thường trú tại Lâm Đồng.

       Vào ngày 14/02/2024 trong khi đang đi du xuân chị Lê Thanh Hoa, SN: 1981, cùng con gái Trần Lê Thảo Nguyên, sinh năm 2012 về quê vui xuân đón Tết nhặt được 01 chiếc điện thoại OPPO F9  rơi ở đường. Sau khi nhặt được chị và con gái nhận thấy đây là tài sản có giá trị, chắc do bất cẩn nên ai đó đánh rơi, chị Hoa cùng con gái đến trình báo cho Công an xã Phú Lộc với mong muốn sớm trả lại cho người đánh mất.

       Tiếp nhận tài sản từ chị Lê Thanh Hoa, Công an xã Phú Lộc nhanh chóng xác minh để liên hệ với chủ nhân của chiếc điện thoại. Đến chiều cùng ngày điện thoại được Công an xã Phú Lộc và chị Lê Thanh Hoa trao trả lại cho cô Lê Thị Hoa, sinh năm 1966, trú tại thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Nhận lại được tài sản cô Lê Thị Hoa rất vui mừng, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với hai mẹ con chị Lê Thanh Hoa và Công an xã Phú Lộc.

       Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của chị Lê Thanh Hoa và cháu Trần Lê Thảo Nguyên là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Đặc biệt là trong xã hội phát triển như hiện nay thì việc làm này càng trở nên đáng trân trọng hơn. Việc làm tốt của hai mẹ con chị Lê Thanh Hoa cần được nhân rộng, lan toả đến cộng đồng, mang ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với xã hội.

Ban văn hoá thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa