Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hội Nông dân xã Phú Lộc học Bác để đồng hành cùng nông dân

Thực hiện lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất, gắn việc học Bác với thực hiện các phong trào thi đua theo tinh thần “nói đi đôi với làm”.

       Để thực hiện hiệu quả, các cấp HND xã Phú Lộc đã thực hiện những hành động cụ thể, đó là mọi hoạt động của hội đều hướng về cơ sở, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên nông dân, lấy sự hài lòng của hội viên làm thước đo đánh giá chất lượng cán bộ và hoạt động ở mỗi cấp hội. Nhiều phong trào thi đua đã được phát động, trong đó, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã được HND các cấp trên địa bàn xã Phú Lộc triển khai sâu rộng có hiệu quả, tạo sự lan tỏa và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nông dân tham gia. Từ đó, nhiều hộ nông dân đã vượt khó vươn lên thoát nghèo, trở thành hộ khá, giàu, tạo thêm công ăn việc làm, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội và XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở địa phương.

       Bên cạnh đó, HND xã còn tổ chức phát động các phong trào thi đua tạo sự liên kết và phát triển bền vững, số lượng hội viên, nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước, Năm 2023, có 1.124 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng được nâng lên, nhiều hộ đạt tiêu chuẩn hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; có nhiều hộ quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động nông thôn... Nhiều chi hội có số hộ đăng ký và đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cao như các thôn: Thuần Nhất, Phú Đa, thôn Giữa, Xuân Yên, Phú Ninh, thôn Trước…

                                                                               

Hội Nông dân xã Phú Lộc khen thưởng các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh giỏi.

       Phong trào “Nhà sạch, vườn mẫu” của HND xã đã và đang được đông đảo Cán bộ và Nhân dân hưởng ứng, được các cấp chính quyền đánh giá cao và trở thành phong trào rộng khắp. Để phong trào đi đúng hướng, HND xã đã xây dựng kế hoạch cải tạo vườn hộ giai đoạn 2021-2025. Theo đó, HND xã đã phối hợp với hội Làm vườn và trang trại rà soát, kiểm tra thực tế, hướng dẫn các hộ gia đình cải tạo vườn tạp, xây dựng mô hình nhà sạch- vườn mẫu, được 50 vườn hộ, chỉnh trang  20 vườn mẫu. Đây là các khu vườn có thiết kế cảnh quan khoa học, có sơ đồ và có một số mô hình ứng dụng phương pháp tưới tiết kiệm. Bên cạnh đó, mỗi khu vườn đều xây dựng một bể chứa rác hữu cơ trong sinh hoạt gia đình, cùng xác cây hoa màu sau khi đã thu hoạch hoặc cỏ thu dọn tại vườn, sử dụng chế phẩm vi sinh lên men thành phân bón hữu cơ, để bón cho chính cây trồng trong khu vườn. Hiệu quả kinh tế từ các khu vườn mẫu góp phần cải thiện đời sống hộ gia đình từ 15 triệu đồng trở lên/mỗi khu vườn/năm.

                                                                     

Mô hình cải tạo vườn tạp gia đình chị Cao Thị Cẩm, thôn Phú Đa, xã Phú Lộc

       Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, đô thị văn minh, với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, trong năm qua, HND xã đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút hội viên, nông dân tham gia hưởng ứng tích cực. Quá trình thực hiện, các cấp HND xã Phú Lộc đã thu được những kết quả đáng khích lệ, 8/8 thôn đều có dấu ấn, hình ảnh về công trình, phần việc của hội. Hằng năm, 100% hội viên đăng ký và có từ 95% số hộ đạt danh hiệu gia đình nông dân văn hóa; 100% cán bộ chi hội là thành viên tổ an ninh xã hội, tổ tự quản ở khu dân cư; các tổ Nông dân nghề nghiệp hoạt động có hiệu quả; Hội luôn làm tốt công tác phối hợp với các tỏ chức đoàn thể tổ chức tổng dọn vệ sinh công cộng tạo cảnh quan Sáng – xanh – sạch – đẹp.

Ông Nguyễn Văn Quynh, Chủ tịch HND xã Phú Lộc, cho biết: Các cấp HND trên địa bàn xã xác định nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và là trách nhiệm của tổ chức hội, qua đó, đưa vào nội dung đăng ký, kết quả thực hiện việc làm theo của tập thể, cá nhân thành một tiêu chí xếp loại thi đua khen thưởng cuối năm của các chi hội HND.

       Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của HND xã Phú Lộc đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức hội ngày một phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên nông dân ngày càng nâng lên, góp phần xây dựng quê hương Phú Lộc ngày càng giàu đẹp – văn minh.

Ban văn hoá thông tin

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHÚ LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Bùi Hải Hưng - CHỦ TỊCH UBND XÃ

Địa chỉ: Xã Phú Lộc - Huyện Hậu Lộc - Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0912378936

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa